Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, truyền thông về trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật
Lượt xem: 1513

Chiều ngày 14/7/2022, Chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng đã tổ chức hoạt độngtuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; truyền thông về hoạt động trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho các đại biểu là cán bộ, công chức xã; tuyên truyền viên pháp luật; hòa giải viên của các tổ hòa giải; người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số và Nhân dân trên địa bàn xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc.

Tham dự hoạt động lãnh đạo Công đoàn Sở Tư pháp, đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân,Ủy ban nhân dân xã Xuân Trường.

Các đại biểu đã nghe các báo cáo viên, đoàn viên Chi đoàn Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến các nội dung về công tác hòa giải ở cơ sở; tảo hôn và hôn nhân cận huyết; pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; các nội dung của Luật Phòng, chống ma túy. Truyền thông một số nội dung cơ bản về trợ giúp pháp lý như: nguyên tắc hoạt động trợ giúp pháp lý; người được trợ giúp pháp lý; quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý; phạm vi, lĩnh vực, hình thức và hoạt động trợ giúp pháp lý; trình tự, thủ tục thực hiện trợ giúp pháp lý và trực tiếptư vấn, giải đáp pháp luậtnhiều nội dung còn vướng mắc ở cơ sở.

Qua hoạt động, cán bộ, công chức và Nhân dân đượctrang bị những nội dung cơ bản của pháp luật, để nâng cao hiểu biết, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật.Góp phần bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp cho người được trợ giúp pháp lý, giảm thiểu những tranh chấp, khiếu kiện; giải toả những vướng mắc pháp luật trong Nhân dân, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; góp phầngiữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật. Thời gian tới, đoàn viên thanh niên Sở Tư pháp sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, đoàn kết xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh./.

Thùy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ...