Bảo Lâm – Tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện các chính sách về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

         Ngày 14 tháng 7, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

          Qua 20 năm triển khai tín dụng chính sách theo Nghị định 78 của Chính phủ đã khẳng định được vai trò của chính sách tín dụng ưu đãi, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Từ 2 chương trình tín dụng ban đầu, đến nay, Ngân hàng CSXH huyện Bảo Lâm đã triển khai thực hiện cho vay 15 chương trình tín dụng ưu đãi, tổng dư nợ đến ngày 30/6/2022 đạt 341 tỷ 254 triệu đồng với trên 7.100 khách hàng đang vay vốn. Nhờ đồng vốn tín dụng chính sách, trong 20 năm qua đã giúp nhiều hộ gia đình vượt qua được khó khăn, đầu tư sản xuất, chăn nuôi, ổn định cuộc sống, trên 3.000 hộ đã vươn lên thoát nghèo, 26.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn; trên 4.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng và cải tạo trên 4.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ 2.000 hộ nghèo và người lao động có thu nhập thấp cải thiện về nhà ở. Hiện nay, toàn huyện có 217 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong 20 năm qua tổ tiết kiệm và vay vốn đã phát huy vai trò quan trọng trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội, là cầu nối giữa Ngân hàng với người vay vốn, góp phần truyền tải kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo công khai, dân chủ. Các chương trình tín dụng chính sách đã góp phần giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

          Nhân dịp này, Hội nghị đã trao tặng giấy khen của Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam, Ngân hàng CSXH tỉnh Cao Bằng, UBND huyện Bảo Lâm cho 20 tập thể, 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Bảo Chung

Trung tâm VH&TT huyện Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập