Triển khai thực hiện tốt Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 703

Ngày 8/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa ký ban hành Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Bác sĩ quân y thực hiện điện tim cho bệnh nhân

Kế hoạch ban hành nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số, yêu cầu nhiệm vụ công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Tổ chức vận động nguồn lực từ cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Việc tổ chức các hoạt động tại địa phương, cơ quan, đơn vị phải đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả; các hoạt động tập trung hướng về cơ sở; đảm bảo cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Khuyến khích cán bộ Hội Người cao tuổi và người cao tuổi các cấp tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư.

Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022 được phát động với chủ đề “ Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn” với các hoạt động: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động; tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp trên các phương tiện thông tin đại chúng; vận động xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; phát triển và duy trì các câu lạc bộ phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người cao tuổi , đảm bảo 100% đối với người cao tuổi được hưởng các chế độ trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng, vận động các cá nhân, hộ gia đình nhận chăm sóc, thay thế người cao tuổi tại cộng đồng.

Tổ chức “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” từ ngày 10/9/2022 đến hết ngày 31/10/2022.

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022. Phối hợp với các Sở, ngành lên quan UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách trợ giúp và phát huy vai trò người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi là đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo sống tại vùng kinh tế -xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là người cao tuổi là dân tộc thiểu số nghèo. Đôn đốc các huyện, thành phố rà soát, thống kê, lập danh sách người cao tuổi năm 2022, nắm tình hình người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất biện pháp hỗ trợ phù hợp. Kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức triển khai thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022, tổng hợp báo cáo kết quả theo quy định.

Các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Hội người cao tuổi tỉnh thực hiện có hiệu quả Kế hoạch tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 trên địa bàn; chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với Hội người cao tuổi rà soát, nắm bắt người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa và đề xuất tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi kịp thời, hiệu quả.

Kim Cúc

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1