Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp đoàn Công tác của tổ chức FFI
Lượt xem: 498

Ngày 09/8, Đoàn công tác Tổ chức Bảo tồn động thực vật quốc tế (Fauna & Flora International - viết tắt là FFI) do Ông Hoàng Văn Lâm - Giám đốc quốc gia tổ chức FFI Việt Nam làm Trưởng đoàn và nhà tài trợ chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo; đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Cao Bằng

Đoàn công tác trao đổi kế hoạch hợp tác với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về công tác bảo tồn loài vượn Cao Vít cực kỳ nguy cấp và đa dạng sinh học ở tỉnh, giai đoạn 2022-2025.

Vượn Cao Vít là một trong 25 loài linh trưởng nguy cấp nhất thế giới, đồng thời là một trong 05 loài linh trưởng cực kỳ nguy cấp ở Việt Nam. Năm 2002, qua điều tra, khảo sát của Tổ chức FFI, các nhà khoa học đã phát hiện một quần thể với khoảng 26 cá thể tại khu rừng nhỏ thuộc 02 xã: Phong Nặm, Ngọc Khê (Trùng Khánh). Với mục tiêu bảo tồn một trong những loài linh trưởng quý hiếm nhất thế giới này, tỉnh Cao Bằng và Tổ chức FFI cùng phối hợp triển khai các hoạt động bảo vệ loài vượn Cao Vít và sinh cảnh của chúng thông qua Dự án bảo tồn vượn Cao ít.

Gần 20 năm qua, các hoạt động bảo tồn loài sinh cảnh vượn Cao Vít được thực hiện tốt với sự phối hợp chặt chẽ giữa tỉnh và Tổ chức FFI, quần thể vượn Cao Vít duy nhất còn sót lại được bảo vệ và đang có xu hướng phát triển. Kết quả tổng điều tra năm 2021 cho thấy, hiện có khoảng 17 đàn với 79 - 95 cá thể vượn, đây là một kết quả tích cực và có triển vọng tiếp tục phát triển. Tỉnh dự kiến mở rộng khu bảo tồn loài sinh cảnh vượn Cao Vít huyện Trùng Khánh thêm trên 3.000 ha để tạo không gian phát triển cho loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo tiếp xã giao đoàn công tác Tổ chức FFI

Phát biểu tại tuổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên. Mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Tổ chức FFI, các nhà tài trợ để công tác quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Trùng Khánh nói riêng đạt được những kết quả cao hơn.

Kim Cúc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1