HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện Nghị định số 34, Nghị quyết số 30 tại Nguyên Bình
Lượt xem: 452

Sáng 16/8, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch làm trưởng đoàn giám sát tình hình thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và tổ, xóm dân phố; mức bồi dưỡng, số lượng người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố trên địa bàn xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình (Nguyên Bình).

Lãnh đạo UBND thị trấn Nguyên Bình (Nguyên Bình) báo cáo tại buổi giám sát.

 Vũ Minh là xã sáp nhập theo Nghị quyết số 864/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã thuộc tỉnh. Xã có 12 xóm hành chính với 807 hộ, 3.754 nhân khẩu. Theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND, Vũ Minh là xã loại II được bố trí 8 người hoạt động không chuyên trách, 2 người kiêm nhiệm; 36 người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố, trong đó có 19 người kiêm nhiệm chức danh công việc khác của xóm; 36 người trực tiếp tham gia công việc ở xóm, tổ dân phố, trong đó có 21 người kiêm nhiệm. Về chế độ, chính sách, năm 2021, 76 người được chi trả phụ cấp với số tiền 986,6 triệu đồng, 6 tháng đầu năm được chi trả 423,9 triệu đồng.

Thị trấn Nguyên Bình có 8 xóm hành chính với 947 hộ, 3.802 nhân khẩu; cấp xã có 8 người hoạt động không chuyên trách, đã bố trí 7 người, 4 người kiêm nhiệm; 24 người hoạt động không chuyên trách xóm, tổ dân phố, 24 người kiêm nhiệm chức danh những người trực tiếp tham gia công việc xóm; 14 người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố. Năm 2021 có 40 người được chi trả phụ cấp, bồi dưỡng với số tiền 573,9 triệu đồng, 6 tháng đầu năm được chi trả 245,5 triệu đồng.

Về quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và xóm, tổ dân phố; mức bồi dưỡng, số lượng người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố, xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình đề nghị bố trí lại chức danh thú y viên, khuyến nông; bố trí 1 công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã phụ trách lĩnh vực nông nghiệp hợp lý; bổ sung 1 chức danh phụ trách văn thư lưu trữ cấp xã (hiện công chức văn phòng - thống kê xã đang đảm nhiệm). Đối với cấp xóm, giữ nguyên 3 chức danh không chuyên trách (bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác mặt trận); 3 chức danh những người trực tiếp tham gia công việc của xóm (công an viên, thôn đội trưởng và nhân viên y tế kiêm cô đỡ thôn bản, cộng tác viên dân số/kế hoạch hóa gia đình ở xóm); các chức danh còn lại bố trí kiêm nhiệm theo thực tế địa phương. Nâng mức phụ cấp từ hệ số 0,8/tháng lên 1,86/tháng đối với cấp xã; mức phụ cấp đối với chức danh trưởng xóm hệ số từ 0,8/tháng lên 1,4/tháng.

Xã Vũ Minh, thị trấn Nguyên Bình kiến nghị: Xem xét lại mức phụ cấp, mức bồi dưỡng cho những người hoạt động không chuyên trách xã, xóm và những người tham gia công việc của xóm; mở lớp tập huấn, bồi dưỡng cho từng chức danh không chuyên trách ở xã, xóm và những người trực tiếp tham gia vào công việc của xóm.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch phát biểu kết luận buổi giám sát.

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch ghi nhận, tiếp thu các ý‎ kiến của xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình; những bất cập về chức danh, mức phụ cấp, bồi dưỡng, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp các đề xuất, kiến nghị trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh cho phù hợp. Đề nghị xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành còn hiệu lực.

Theo baocaobang.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1